Không phải tất cả các sự kiện được tổ chức đều phải xin giấy phép. Tuy nhiên hầu hết các chương trình thuê nhà bạt tổ chức sự kiện do doanh nghiệp thực hiện đều phải xin giấy phép tổ chức sự kiện.
Các chương trình sự kiện bắt buộc phải xin giấy phép tổ chức
- Lễ khai trương, lễ khánh thành
- Lễ khởi công, lễ động thổ
- Lễ hội
- Lễ kỷ niệm
- Lễ thành lập
- Triển lãm
- Hội chợ
- Họp báo ra mắt sản phẩm
- ...
Gần như các chương trình này đều tổ chức ngoài trời và đều cần phải thuê các thiết bị tạo không gian che nắng mưa như
nhà bạt không gian,
rạp sự kiện hay
dù sự kiện....
Các sự kiện không cần xin giấy phép tổ chức sự kiện
Các sự kiện nhỏ mang tính chất cá nhân như:
- Đám cưới
- Sinh nhật
- Liên hoan
- Họp mặt
- ...
Thủ tục xin giấy phép tổ chức sự kiện
Các giấy tờ cần chuẩn bị:
- Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp và công ty tổ chức sự kiện
- Đơn xin tổ chức sự kiện
- Hợp đồng và giấy uỷ quyền của doanh nghiệp và công ty tổ chức sự kiện.
- Bản sao các giấy tở tài liệu về nội dung sự kiện như kịch bản, danh sách người biểu diễn, các tác phẩm biểu diễn....
- Bản sao các giấy tờ liên quan đến địa điểm tổ chức( hợp đồng thuê địa điểm tổ chức sự kiện...)
Cơ quan tiếp nhận hồ sơ:
- Sở văn hoá và Du lịch nơi tổ chức sự kiện
- Cục nghệ thuật biểu diễn.
- Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh
Tuỳ từng loại sự kiện cụ thể phải nộp hồ sơ tới cơ quan có thẩm quyền với loại sự kiện đó.
Thời hạn nộp hồ sơ xin giấy phép tổ chức sự kiện.
- 10 ngày trước khi sự kiện diễn ra
- Đối với các buổi trình diễn thời trang, cuộc thi sắc đẹp.... các sự kiện chương trình mà cơ quan nhà nước cần duyệt phác thảo thì cần nộp hồ sơ trước ít nhất 30 ngày.
Thuê nhà bạt tổ chức sự kiện có phải xin giấy phép không?
Hầu như tất cả các khách hàng khi tìm đến các
công ty cho thuê nhà bạt thì đã chuẩn bị xong phần giấy phép theo như quy định của nhà nước.
Tuy nhiên vẫn có một số khách hàng doanh nghiệp vẫn chưa nắm được thông tin về vấn đề này, chính vì vậy sự kiên Sông Lam sẽ gửi đến cho khách hàng một số thông tin cơ bản trên đây trước khi khách hàng liên hệ chúng tôi để thuê thiết bị.
Theo kinh nghiệm nhiều năm tìm hiểu và thực tế tham gia tổ chức các chương trình, tốt nhất khách hàng trước khi tổ chức sự kiện, ngoại trừ các sự kiện mang tính chất rất cá nhân như tiệc cưới, liên hoan, sinh nhật, thôi nôi... thì khách hàng là doanh nghiệp cần liên hệ với các cơ quan nhà nước để hỏi thông tin chính xác, rõ ràng, hạn chế những rủi ro không đáng có khi chính thức tổ chức chương trình sự kiện.
CÔNG TY TỔ CHỨC SỰ KIỆN SÔNG LAM
- Trụ sở chính công ty: số 87/9, đường tổ 12, khu phố Thống Nhất 2, phường Dĩ An, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương
- Văn phòng kinh doanh + Kho xưởng: Thửa 3097 đường Lê Văn Tiên, khu phố Đông Chiêu, phường Tân Đông Hiệp, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương.
- Văn phòng đại diện 1: số 354/29/6N đường Phan Văn Trị, phường 11, quận Bình Thạnh, TPHCM
- Văn phòng đại diện 2: số 18/16/2A đường 6, phường Bình Trưng Đông, thành phố Thủ Đức, TPHCM.
- Điện thoại: 0983 806 682 - 0979 231 921
- Email: sukiensonglam@gmail.com
- MST: 370 306 6673
- Website: https://sukiensonglam.com/
- Linkedin: https://www.linkedin.com/in/sukiensonglam
- Twitter: https://twitter.com/sukienSongLam
- Pinterest: https://www.pinterest.com/sukiensonglam/
- Tumblr: https://www.tumblr.com/sukiensonglam
- Flickr: https://www.flickr.com/photos/sukiensonglam/
- Folkd: https://folkd.com/user/sukiensonglamtphcm
- Tiktok: https://www.tiktok.com/@sukiensonglam.com
- Youtube: https://youtube.com/@sukiensonglam
- Vimeo: https://vimeo.com/sukiensonglam
- Diigo: https://www.diigo.com/profile/sukiensonglam
- Pearltrees: https://www.pearltrees.com/sukiensonglam
- Instapaper: https://www.instapaper.com/p/sukiensonglam
- Facebook: https://www.facebook.com/sukiensonglam
- Instagram: https://www.instagram.com/sukiensonglam/
Thông tin hữu ích cho các khách hàng có kế hoạch thuê thiết bị nhà bạt tổ chức sự kiện ngoài trời
Trả lờiXóa